Tại sao các doanh nghiệp lại chọn SEO

Tại sao các doanh nghiệp lại chọn SEO thay cho các hình thức quảng cáo khác

– Chi phí cho dịch vụ SEO thấp hơn nhiều so với các kênh quảng cáo khác.Trong nền kinh tế đang khó khăn, SEO càng thể hiện sự đột phá so với các phương pháp marketing khác về hiệu quả và chi phí. Theo các thống kê gần đây, cùng với con số 30 triệu người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày hàng giờ, hiệu quả của dịch vụ SEO mang lại cao hơn các dịch vụ marketing khác với tỷ lệ 43% và chi phí là thấp hơn nhiều. Nắm bắt được những lợi thế đó, rất nhiều doanh nghiệp đang có ý định chuyển đổi chiến lược quảng bá thương hiệu với SEO.

Chi phí cho seo

Với các dịch vụ quảng cáo khác bạn phải có chiến dịch quảng cáo thay đổi hàng tháng, hàng quý đồng nghĩa với việc chi phí gia tăng theo từng đợt quảng cáo. Với SEO bạn chỉ cần một chi phí nhỏ cho bước đầu, và lại nhỏ hơn nữa cho việc duy trì dịch vụ. Nếu hiểu biết về internet bạn hoàn toàn có thể tự duy trì thự hạng website của mình.

– Lượng người truy cập và khách hàng tiềm năng tăng cao đáng kể khi sử dụng SEO
Thứ hạng cao trong danh sách xếp hạng của công cụ tìm kiếm thì tất nhiên lưu lượng truy cập vào website của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng. Đơn giản là vì Khách hàng truy cập vào trang kết quả tìm kiếm thường chỉ click vào các kết quả đầu tiên được hiển thị vì xu hướng người dùng rất lười phải kéo xuống hay sang click sang trang sau của trang kết quả tìm kiếm.

– Nội dung trang web được cập nhật thường xuyên
Có thể bạn chưa thấy được các lợi ích của SEO, nhưng hãy để tôi giải thích. Thực tế đơn giản là mỗi doanh nghiệp đều có kỹ năng và chuyên môn có thể giúp khách hàng của họ giải quyết vấn đề.

Khi bạn đã quyết định chạy chiến dịch SEO, một trong những điều bạn phải làm là liên tục cung cấp nội dung mới, có liên quan và chất lượng cho công cụ tìm kiếm. Tức là bạn phải vận dụng những kiến thức mà doanh nghiệp bạn có và công bố cho mọi người thấy.

– Công việc và quá trình SEO diễn ra 24 giờ trong ngày
Sở hữu một trang web được tối ưu hóa tốt đồng nghĩa với việc bất kể văn phòng của bạn mở có phải là cho doanh nghiệp hay không, bạn vẫn có “người bán hàng” luôn sẵn sàng để trả lời các câu hỏi, truy vấn trực tiếp của khách hàng ngay cả khi bạn đang ngủ.

– Thương hiệu được nhận diện và nâng cao uy tín đối với doanh nghiệp.

Xét theo tâm lý, khi website của bạn có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm thì hình ảnh Doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn sẽ tạo được uy tín, độ tin cậy tốt hơn. Lý do rất đơn giàn là vì mọi người đều biết và tin tưởng Google sẽ cung cấp cho họ những kết quả tốt nhất. Do vậy chỉ cần chiếm được trang đầu tiên của Google thì bạn sẽ có 1 vị trí đáng kế trong con mắt khách hàng.

– Lợi nhuận do SEO mang lại gia tăng lợi nhuận
Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khi có nhu cầu. Nếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đúng cách, sau khi khách hàng vào trang web của bạn, họ thấy được những gì họ đang tìm kiếm, điều này dẫn đến doanh số bán hàng của bạn gia tăng kéo theo lợi nhuận của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.

Hiệu quả mang lại

– Tỷ lệ chuyển đổi

Do tỷ lệ lạm phát từ khóa tìm kiếm trả tiền trong điều khoản của PPC đã làm hạn chế nhiều doanh nghiệp nhỏ và do đó SEO đang đang làm cho chiến dịch kinh doanh theo đường dài trở lại nhiều hơn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một sớm một chiều hay là cái gì đó đơn giản mà bạn có thể làm ngơ.
Người dùng đang có rất nhiều điều kiện sử dụng internet để mua tất cả mọi thứ. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là tạo ra lợi nhuận từ việc mở rộng khách hàng tiềm năng, dịch vụ SEO cho doanh nghiệp là một phần của công việc kinh doanh trực tuyến. Bạn cần phải xem xét khi được sử dụng một cách chính xác và sáng tạo, nó có thể trở thành một trong những công cụ lợi hại nhất trong chiến thuật tiếp thị trực tuyến của bạn.

Bình luận: