10 việc cần làm trước khi tạo 1 chiến dịch marketing

1. Trả lời câu hỏi: Đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Câu hỏi này giúp bạn tập trung vào điểm nổi trội của bạn. Bạn có thể mang lại giá trị lớn nhất cho ai? bạn thích làm việc với ai? ai cần những gì bạn làm nhất? Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tiếp cận và thu hút họ. Sử dụng các tài khoản thành công nhất của bạn để giúp bạn suy nghĩ về ý tường gì bạn sẽ làm cho họ.

 2. Bạn giải quyết vấn đề cốt lõi nào cho khách hàng?

Hãy suy nghĩ về vấn đề cốt lõi của khách hàng của bạn là gì. Câu hỏi này cho phép bạn khám phá giá trị thực sự về bạn, dịch vụ / sản phẩm và công ty của bạn. Hãy viết mô tả các vấn đề bạn giải quyết cho các khách hàng.

 3. Đối thủ chính của bạn là ai?

Nếu bạn định chiến tranh, bạn phải biết kẻ thù của bạn. Các nhà tiếp thị thông minh sử dụng một số hình thức nghiên cứu cạnh tranh để hiểu rõ hơn về những sản phẩm và dịch vụ, các mô hình định giá… của đối thủ

 4. Lợi thế cạnh tranh chính của bạn là gì?

Cố gắng tìm ra cách để tạo lợi thế cạnh tranh như: sản phẩm tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, tính năng tốt hơn, và giá cả tốt hơn…
Lời khuyên: Hãy tập trung vào việc xây dựng một quy trình tốt hơn hoặc các mối quan hệ tốt hơn là cách chắc chắn nhất và đơn giản nhất để tạo ra một lợi thế cạnh tranh thật sự mà ai đó có thể quan tâm..

 5. Mẫu của bạn cung cấp cho khách hàng lần đầu tiên là gì?

Sự thay đổi trong mua hàng ngày nay đòi hỏi một triển vọng rất hữu hình mà bạn có thể trải nghiệm. Người mua muốn biết họ có khả năng mua gì, và họ muốn nó ngay – chủ yếu là người mua muốn có cơ hội xem và trải nghiệm một dịch vụ / sản phẩm đang hoạt động rất sớm. Câu trả lời là cung cấp cho khách hàng tiềm năng các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể dưới hình thức tư vấn miễn phí, bảo đảm hoàn lại tiền, trình diễn, hội thảo, bằng chứng về khái niệm, kiểm toán, phiếu mua hàng, đánh giá …

 6. Chi phí tối đa để có được khách hàng mới là gì?

Chi phí để có được một khách hàng mới là một trong những điểm dữ liệu quan trọng trong kinh doanh. Khi bạn hiểu được giá trị lâu dài của khách hàng, bạn có thể xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chi phí mua hàng mới. Ví dụ: nếu giá trị lâu dài của khách hàng trung bình của bạn là 1.000 đô la, bất cứ chi phí nào bạn chi tiêu theo chi phí mua mới của khách hàng sẽ là lợi nhuận – hoặc giá trị ròng ròng của khách hàng trung bình của bạn.

 7. Có bao nhiêu khách hàng mới mà bạn có thể xử lý mỗi tháng?

Bạn phải đảm bảo rằng tổ chức của bạn được trang bị để xử lý yêu cầu gửi đến và các khách hàng mới.

 8. Làm thế nào để bạn đảm bảo theo dõi nhanh chóng về quá trình bán hàng?

Thiếu phương pháp tiếp cận quá trình bán hàng là điểm yếu lớn nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Việc cài đặt một quy trình bán hàng, tất cả mọi người tham gia vào việc bán hàng trong tổ chức là cách nhanh nhất để cải thiện kết quả tổng thể. Tỷ lệ chuyển đỏi sẽ tăng lên đáng kể khi marketing và bán hàng làm việc cùng nhau.

 9. Những từ khóa nào bạn muốn xếp hạng trong Google?

Từ khoá từ lâu đã là công cụ chính cho các kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nội dung sẽ là công cụ chính để tối ưu hóa hiệu quả của bạn – đó là chìa khóa cho SEO, chia sẻ truyền thông xã hội, giới thiệu, tiếp thị qua email và thậm chí cả quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến.

 10. Làm thế nào để bạn đo lường đầu tư marketing?

Chuyên gia tư vấn quản trị Peter Drucker nổi tiếng nói: “Điều gì đã được đo lường, được quản lý” Bây giờ, trong khi các thuật ngữ như đo lường và quản lý có thể giống như thuật ngữ của công ty lớn, thực tế là bạn không thành công trong việc phát triển doanh nghiệp trừ khi bạn theo dõi hoạt động và những gì Không hoạt động.
Hãy sử dụng các công cụ phân tích Google analytics hoặc các công cụ phân tích cụ thể của nhà cung cấp để đo lường tiếp thị của bạn. Nó cho phép báo cáo thời gian thực trên phương tiện truyền thông xã hội, liên kết trong nước, seo, từ khoá và chiến dịch tiếp thị phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột.

Nguồn: AppotaX – Google Ad Exchange

Bình luận:

Website

SEO